[x] ปิดหน้าต่างนี้
ยินดีต้อนรับคุณ บุคคลทั่วไป   
English Chinese (Simplified) Chinese (Traditional) French German Italian Japanese Korean Portuguese Russian Spanish Vietnamese Thai     
ค้นหา   
เมนูหลัก
ระบบสมาชิก
Username :
Password :
[ สมัครสมาชิก ] | [ ลืมรหัสผ่าน ]
สมาชิกทั้งหมด 54 คน
สมาชิกที่กำลังออนไลน์ 0 คน
ฝากข้อความ
ชื่อ :
ข้อความ (ตัวแสดงอารมณ์)
link banner
poll

   คุณคิดว่าเวปนี้เป็นอย่างไร


  1. ดีมาก
  2. ดี
  3. ปานกลาง
  4. แย่
  5. แย่มาก

  

   เว็บบอร์ด >> ห้องนั่งเล่น >>
ประวัติวิดีโอเกม  VIEW : 50    
โดย Bond

UID : ไม่มีข้อมูล
โพสแล้ว : 3
ตอบแล้ว :
เพศ :
ระดับ : 1
Exp : 60%
เข้าระบบ :
ออฟไลน์ :
IP : 115.87.76.xxx

 
เมื่อ : ศุกร์ ที่ 31 เดือน กรกฏาคม พ.ศ.2563 เวลา 14:45:00   

ประวัติวิดีโอเกม
วันนี้วิดีโอเกมประกอบอุตสาหกรรมทั่วโลก $ 100,000,000,000 และเกือบสองในสามของบ้านอเมริกันมีสมาชิกในครัวเรือนที่เล่นวิดีโอเกมเป็นประจำ และไม่น่าแปลกใจจริงๆ: วิดีโอเกมมีมานานหลายทศวรรษและขยายขอบเขตของแพลตฟอร์มตั้งแต่ระบบเกมไปจนถึงเครื่องเล่นเกมคอนโซลเกมคอนโซลมือถือและอุปกรณ์พกพา พวกเขามักจะอยู่ในระดับแนวหน้าของเทคโนโลยีคอมพิวเตอร์

วันแรก ๆ
แม้ว่าจะพบวิดีโอเกมในบ้านทั่วโลก แต่พวกเขาก็เริ่มต้นในห้องปฏิบัติการวิจัยของนักวิทยาศาสตร์

ยกตัวอย่างเช่นในปี 1952 ศาสตราจารย์ชาวอังกฤษ AS Douglas สร้างOXOหรือที่รู้จักกันว่าเอกซ์และกากบาทหรือนิ้วเท้าแทค - โทคซึ่งเป็นส่วนหนึ่งของวิทยานิพนธ์ปริญญาเอกของเขาที่มหาวิทยาลัยเคมบริดจ์ และในปี 1958 วิลเลียม Higinbotham สร้างเทนนิสสอง  บนคอมพิวเตอร์แบบอนาล็อกที่มีขนาดใหญ่และเชื่อมต่อจอสโคปสำหรับวันผู้เข้าชมประจำปีที่ Brookhaven National Laboratory ในอัพตัน, นิวยอร์ก

ในปี 1962 Steve Russell จากสถาบันเทคโนโลยีแมสซาชูเซตส์ได้ประดิษฐ์Spacewar! เกมคอมพิวเตอร์ต่อสู้อวกาศที่ใช้คอมพิวเตอร์สำหรับ PDP-1 (Programmed Data Processor-1) จากนั้นคอมพิวเตอร์ทันสมัยที่พบส่วนใหญ่ในมหาวิทยาลัย มันเป็นวิดีโอเกมแรกที่สามารถเล่นได้ในการติดตั้งคอมพิวเตอร์หลายเครื่อง

รุ่งอรุณของ Home Console
ในปี 1967 นักพัฒนาที่ Sanders Associates, Inc. นำโดย Ralph Baer ได้คิดค้นระบบวิดีโอเกมหลายโปรแกรมต้นแบบที่สามารถเล่นบนโทรทัศน์ได้ มันถูกเรียกว่า "กล่องสีน้ำตาล"

Baer ซึ่งบางครั้งเรียกว่าบิดาแห่งวิดีโอเกมให้ลิขสิทธิ์อุปกรณ์ของเขากับ Magnavox ซึ่งขายระบบให้กับผู้บริโภคในชื่อ Odyssey ซึ่งเป็นเครื่องเล่นเกมคอนโซลวิดีโอเกมเครื่องแรกในปี 1972 ในอีกไม่กี่ปีข้างหน้าคอนโซลดั้งเดิมของ Odyssey จะขายในเชิงพาณิชย์ มอดและตายไป

แต่หนึ่งใน 28 เกมของ Odyssey นั้นเป็นแรงบันดาลใจให้กับPongของอาตาริซึ่งเป็นวิดีโอเกมอาร์เคดเกมแรกที่ บริษัท เปิดตัวในปี 1972 ในปี 1975 Atari ได้เปิดตัวPongเวอร์ชั่นโฮมซึ่งประสบความสำเร็จเทียบเท่ากับเกมอาร์เคด

Magnavox ร่วมกับ Sanders Associates ในที่สุดจะฟ้องอาตาริเนื่องจากการละเมิดลิขสิทธิ์ อาตาริตัดสินและกลายเป็นผู้รับอนุญาตโอดิสซีย์; ในอีก 20 ปีข้างหน้า Magnavox ยังคงชนะคดีฟ้องร้องลิขสิทธิ์ที่เกี่ยวข้องกับ Odyssey และสิทธิบัตรวิดีโอเกมมากกว่า 100 ล้านเหรียญสหรัฐ

2520 ในอาตาริปล่อยอาตาริ 2600 (ยังเป็นที่รู้จักกันในนามระบบวิดีโอคอมพิวเตอร์) บ้านคอนโซลที่ให้ความสำคัญและเปลี่ยนตลับเกมที่เล่นเกมหลายสี จอยสติ๊กตลับเกมหลากสีเตะได้อย่างมีประสิทธิภาพออกรุ่นที่สองของเครื่องเล่นวิดีโอเกมคอนโซล

อุตสาหกรรมวิดีโอเกมมีเหตุการณ์สำคัญที่น่าจับตามองในช่วงปลายยุค 70 และต้นยุค 80 เด่นรวมไปถึง

การเปิดตัวของเกมอาเขตSpace Invadersในปี 1978
การเปิดตัว Activision ผู้พัฒนาเกมบุคคลที่สามรายแรก (ซึ่งพัฒนาซอฟต์แวร์โดยไม่ต้องทำคอนโซลหรือตู้อาเขต) ในปี 1979
การแนะนำPac-Manยอดนิยมของญี่ปุ่น
นินเทนโดสร้างDonkey Kongซึ่งแนะนำให้รู้จักกับโลกของตัวละครมาริโอ
Microsoft เปิดตัวFlight Simulator เกมแรก
The Video Game Crash
ในปี 1983 อุตสาหกรรมวิดีโอเกมในอเมริกาเหนือประสบกับปัญหา“ การชน” ที่สำคัญเนื่องจากปัจจัยหลายประการรวมถึงตลาดเกมคอนโซลที่มีขนาดใหญ่เกินไปการแข่งขันจากเกมคอมพิวเตอร์และส่วนเกินของเกมที่มีคุณภาพต่ำเช่นET ที่น่าอับอายเกม Atari ที่สร้างจากภาพยนตร์เรื่องบาร์และมักจะถือว่าเป็นเกมที่แย่ที่สุดที่เคยสร้างมา

เมื่อไม่กี่ปีที่ผ่านมาความผิดพลาดได้นำไปสู่การล้มละลายของ บริษัท คอมพิวเตอร์ที่บ้านและวิดีโอเกมคอนโซลหลายแห่ง

อุตสาหกรรมเกมคอมพิวเตอร์และวิดีโอเกมเริ่มฟื้นตัวในปี 2528 เมื่อ Nintendo Entertainment System (NES) ชื่อ Famicom ในญี่ปุ่นมาถึงสหรัฐอเมริกา NES ได้ปรับปรุงกราฟิก 8-bit, สี, เสียงและการเล่นเกมบนคอนโซลก่อนหน้า

นินเทนซึ่งเป็น บริษัท ญี่ปุ่นที่เริ่มต้นเป็นผู้ผลิตบัตรเล่นในปี 1889 ได้รับการปล่อยตัวจำนวนของแฟรนไชส์วิดีโอเกมที่สำคัญยังคงเป็นรอบในวันนี้เช่นซูเปอร์มาริโอบราเธอร์ส , The Legend of Zeldaและทรอยด์

นอกจากนี้นินเทนโดกำหนดข้อบังคับต่าง ๆ เกี่ยวกับเกมของบุคคลที่สามที่พัฒนาขึ้นมาสำหรับระบบของตนซึ่งช่วยในการต่อสู้กับซอฟต์แวร์คุณภาพต่ำที่เร่งรีบ พัฒนาบุคคลที่สามได้รับการปล่อยตัวแฟรนไชส์ที่ยาวนานอื่น ๆ อีกมากมายเช่นของ Capcom ล้านคน , โคนามิคาสเซิล , สแควร์ของ Final Fantasy และนิกซ์เควสมังกร (อีนิกซ์สแควร์และหลังจากนั้นก็จะผสานกับรูปแบบ Square Enix ในปี 2003)

ในปี 1989 นินเทนโดสร้างความนิยมอีกครั้งด้วยการทำให้เกมพกพาเป็นที่นิยมด้วยการเปิดตัวอุปกรณ์เล่นเกม 8 บิตและเกมเตตริส ในอีก 25 ปีข้างหน้านินเทนโดจะปล่อยผู้สืบทอดที่ประสบความสำเร็จจำนวนหนึ่งให้กับ Game Boy รวมถึงสีของ Game Boy ในปี 1998, Nintendo DS ในปี 2004 และ Nintendo 3DS ในปี 2011

สงครามคอนโซลครั้งแรก
นอกจากนี้ในปี 1989 Sega ยังได้เปิดตัวคอนโซลรุ่น Genesis แบบ 16 บิตในอเมริกาเหนือในฐานะผู้สืบทอดระบบ Sega Master ของปี 1986 ซึ่งไม่สามารถแข่งขันกับ NES ได้อย่างเพียงพอ

ด้วยความเหนือกว่าทางเทคโนโลยีของ NES, การตลาดที่ชาญฉลาดและการเปิดตัวเกม Sonic the Hedgehogเมื่อปีพ. ศ. ในปี 1991 นินเทนโดเปิดตัวคอนโซล Super NES แบบ 16 บิตในอเมริกาเหนือและเปิดตัว“ สงครามคอนโซลครั้งแรก” ที่แท้จริง

ช่วงกลางถึงกลางทศวรรษที่ 1990 มีการเปิดตัวเกมยอดนิยมมากมายบนคอนโซลทั้งสองรวมถึงแฟรนไชส์ใหม่เช่น Street Fighter IIและMortal Kombatเกมต่อสู้ที่ให้เลือดและเลือดในเกม Genesis

ในการตอบสนองต่อเกมที่มีความรุนแรง (เช่นเดียวกับการพิจารณาคดีเกี่ยวกับวิดีโอเกมที่มีความรุนแรง) เซก้าได้สร้าง Videogame Rating Council ในปี 1993 เพื่อจัดทำฉลากอธิบายสำหรับทุก ๆ เกมที่ขายบนคอนโซลของเซก้า ภายหลังการประชุมสภาก่อให้เกิดความบันเทิงทั่วทั้งอุตสาหกรรมคณะกรรมการจัดอันดับซอฟต์แวร์ซึ่งยังคงใช้มาจนถึงปัจจุบันให้คะแนนวิดีโอเกมตามเนื้อหา

ในช่วงกลางทศวรรษที่ 1990 วิดีโอเกมกระโดดขึ้นสู่จอใหญ่ด้วยการเปิดตัวภาพยนตร์ไลฟ์แอ็กชันของSuper Mario Bros.ในปี 1993 ตามด้วยStreet FighterและMortal Kombatในอีกสองปีข้างหน้า ภาพยนตร์หลายเรื่องจากวิดีโอเกมได้เปิดตัวมาตั้งแต่

ด้วยคลังเกมที่มีขนาดใหญ่กว่าจุดราคาที่ต่ำกว่าและการตลาดที่ประสบความสำเร็จ Genesis จึงก้าวกระโดดไปข้างหน้าของ SNES ในอเมริกาเหนือในเวลานี้ แต่เซก้าไม่สามารถค้นพบความสำเร็จที่คล้ายกันในญี่ปุ่น

เกม Rise of 3D
ด้วยการก้าวกระโดดในเทคโนโลยีคอมพิวเตอร์วิดีโอเกมยุคที่ห้านำเข้าสู่ยุคเกมสามมิติ

ในปี 1995 Sega เปิดตัวในอเมริกาเหนือในระบบดาวเสาร์ซึ่งเป็นคอนโซล 32 บิตแรกที่เล่นเกมบนแผ่นซีดีแทนที่จะใช้คาร์ทริดจ์ก่อนหน้ากำหนดการห้าเดือน การย้ายครั้งนี้เป็นการเอาชนะ Sony Playstation เกมแรกคือ Playstation ซึ่งขายน้อยกว่า Saturn $ 100 เมื่อเปิดตัวในปีนั้น ในปีต่อมานินเทนโดได้เปิดตัวระบบ 64 บิตที่ใช้คาร์ทริดจ์คือ Nintendo 64

ถึงแม้ว่า Sega และ Nintendo จะเปิดตัวเกม 3D ที่ได้รับความนิยมสูงเช่นVirtua Fighter on the Saturn และSuper Mario 64ใน Nintendo 64 แต่ บริษัท วิดีโอเกมที่จัดตั้งขึ้นนั้นไม่สามารถแข่งขันกับ Sony ที่แข็งแกร่งได้ การสนับสนุนปาร์ตี้ซึ่งช่วยให้ Playstation มีความปลอดภัยมากขึ้น

พูดง่ายๆ: Sony ครองตลาดวิดีโอเกมและจะยังคงทำเช่นนั้นต่อไปในรุ่นต่อไป อันที่จริงแล้ว Playstation 2 ซึ่งเปิดตัวในปี 2543 และสามารถเล่นเกมเพลย์สเตชั่นดั้งเดิมจะกลายเป็นคอนโซลเกมที่ขายดีที่สุดตลอดกาล

The Playstation 2 ซึ่งเป็นคอนโซลแรกที่ใช้ DVD นั้นขึ้นกับ Sega Dreamcast (เปิดตัวในปี 1999), Nintendo Gamecube (2001) และ Microsoft's Xbox (2001)

ดรีมคาสต์ - ซึ่งหลายคนคิดว่าจะนำหน้าในขณะนี้และเป็นหนึ่งในคอนโซลที่ยิ่งใหญ่ที่สุดที่เคยทำด้วยเหตุผลหลายประการรวมถึงความสามารถในการเล่นเกมออนไลน์ - เป็นเกมเชิงพาณิชย์ที่จบลงด้วยความพยายามของเซก้า Sega ดึงปลั๊กเข้าสู่ระบบในปี 2544 กลายเป็น บริษัท ซอฟต์แวร์บุคคลที่สามนับจากนี้เป็นต้นไป

ยุคใหม่ของการเล่นเกม
ในปี 2548 และ 2549 Xbox 360 ของ Microsoft, Playstation 3 ของ Sony และ Wii ของ Nintendo เริ่มเปิดตัวเกมยุคใหม่ที่มีความคมชัดสูง แม้ว่า Playstation 3 ซึ่งเป็นระบบเดียวในเวลาเล่น Blu-rays ก็ประสบความสำเร็จในสิทธิของตนเอง Sony เป็นครั้งแรกที่ต้องเผชิญกับการแข่งขันที่ดุเดือดจากคู่แข่ง

Xbox 360 ซึ่งมีความสามารถด้านกราฟิกที่คล้ายคลึงกับ Playstation 3 นั้นได้รับการยกย่องสำหรับระบบเกมออนไลน์และได้รับรางวัลGame Critics Awardsมากกว่าแพลตฟอร์มอื่น ๆ ในปี 2550 มันยังให้ความสำคัญกับ Microsoft Kinect ระบบจับการเคลื่อนไหวที่ล้ำสมัยซึ่งนำเสนอวิธีการที่แตกต่างในการเล่นวิดีโอเกม (แม้ว่า Kinect ไม่เคยติดอยู่กับคอเกมหลัก

และถึงแม้จะเป็นเทคโนโลยีที่ด้อยกว่าอีกสองระบบ แต่ Wii ก็ทำการแข่งขันด้านยอดขาย รีโมทที่ไวต่อการเคลื่อนไหวทำให้เกมมีการใช้งานมากขึ้นกว่าเดิมซึ่งช่วยดึงดูดความสนใจของสาธารณชนทั่วไปรวมถึงผู้คนในบ้านพักคนชรา

ในช่วงปลายทศวรรษและต้นถัดไปวิดีโอเกมจะแพร่กระจายไปยังแพลตฟอร์มโซเชียลมีเดียเช่น Facebook และอุปกรณ์มือถือเช่น iPhone เพื่อเข้าถึงกลุ่มผู้เล่นเกมที่ไม่เป็นทางการมากขึ้น Rovio บริษัท ที่อยู่เบื้องหลังเกมมือถือAngry Birds (และต่อมาภาพยนตร์การ์ตูนAngry Birds ) ทำรายได้ $ 200 ล้านในปี 2012

ในปี 2011 Skylanders: Spyro's Adventureนำวิดีโอเกมเข้าสู่โลกทางกายภาพ เกมต้องการให้ผู้เล่นวางตัวเลขของเล่นพลาสติก (แยกจำหน่าย) ลงบนอุปกรณ์เสริมซึ่งอ่านแท็ก NFC ของของเล่นเพื่อนำตัวละครเข้ามาในเกม ในอีกไม่กี่ปีข้างหน้าจะได้เห็นภาคต่อและลูกผสมของวิดีโอเกมอื่น ๆ เช่นDisney Infinityซึ่งเป็นตัวละครของดิสนีย์

รุ่นที่ 8 และปัจจุบันของวิดีโอเกมเริ่มต้นด้วยการเปิดตัว Wii U ของ Nintendo ในปี 2012 ตามด้วย Playstation 4 และ Xbox One ในปี 2013 แม้จะมีการควบคุมระยะไกลบนหน้าจอสัมผัสที่อนุญาตให้เล่นเกมนอกทีวีและสามารถเล่นเกม Wii Wii U เป็นความล้มเหลวในเชิงพาณิชย์ซึ่งตรงกันข้ามกับการแข่งขันและถูกยกเลิกในปี 2560

ในปี 2559 โซนี่เปิดตัวคอนโซลรุ่นที่ทรงพลังกว่าเดิมซึ่งเรียกว่า Playstation 4 Pro ซึ่งเป็นคอนโซลแรกที่สามารถส่งสัญญาณออกวิดีโอ 4K ได้ ในช่วงต้นปี 2560 นินเทนโดได้เปิดตัวตัวต่อ Wii U ซึ่งเป็น Nintendo Switch ซึ่งเป็นระบบเดียวที่อนุญาตให้เล่นเกมบนโทรทัศน์ Microsoft จะวางจำหน่ายคอนโซล Xbox 4K ที่มีชื่อว่า 4K One ในปลายปี 2560

ด้วยคอนโซลที่ได้รับการปรับปรุงใหม่ทั้ง Sony และ Microsoft ในปัจจุบันได้ตั้งเป้าหมายในการเล่นเกมเสมือนจริงซึ่งเป็นเทคโนโลยีที่มีศักยภาพในการเปลี่ยนแปลงวิธีที่ผู้เล่นจะได้สัมผัสกับวิดีโอเกม

สนับสนุนบทความโดย บาคาร่าออนไลน์ allmaxbet





Warning: Missing argument 2 for DB::num_rows(), called in /home/boacth/domains/bo.ac.th/public_html/modules/webboard/read.php on line 584 and defined in /home/boacth/domains/bo.ac.th/public_html/includes/class.mysql.php on line 132 Warning: Missing argument 3 for DB::num_rows(), called in /home/boacth/domains/bo.ac.th/public_html/modules/webboard/read.php on line 584 and defined in /home/boacth/domains/bo.ac.th/public_html/includes/class.mysql.php on line 132